search
   TourTookTee ได้ปรับโฉมเว็บไซต์ใหม่แล้วค่ะ ท่านสามารถติดตาม TourTookTee.com รูปแบบใหม่ได้แล้วค่ะ
886
08/09/2009

พาเที่ยวเมืองระนอง...เมืองแห่งฝนแปด แดดสี่ ในวันฟ้าสวยเลนส์ใส

ย้อนกลับไปเมื่อต้นปีเดือนมกราคมกระผมเองก็ได้เดินทางไปค้นพบกับธรรมชาติอันสุดแสนวิเศษจากมุมหนึ่งของ

เมืองไทย "ทะเลตรัง ที่เกาะสุกร"... ปรากฏว่าหลังจากที่ได้โพสภาพ 4 ชุดนั้นไปเป็นที่เรียบร้อย ก็มีข้อความหลังไมค์มา

ตลอดจนถามมายังเมล์ถึงเรื่องการเดินทางไปยังเกาะสุกร... ก็ดีใจนะครับที่มีเพื่อน ๆ และใครต่อใครสนใจจะเดินทางไป

พิสูจน์และไปชื่นชมธรรมชาติในมุมที่ต่าง ๆ กันไป ...

ต่อมาจนเดือนกุมภาพันธ์เดือนแห่งความรักก็ได้เดินทางไปเขาใหญ่ถ่ายภาพให้นิตยสารท่องเที่ยว
 แห่งหนึ่งก็เป็นการเดินทางออกต่างจังหวัดอีกครั้ง (ไว้ว่าง ๆ จะนำภาพชุดนี้มาให้ได้ชมกันนะครับ) ... แล้วก็พักยาวเกือบ 1

เดือนเต็ม ๆ ให้ร่างกายชินกับสภาพอากาศที่ร้อนขึ้นทุกวี่ทุกวัน...

จนมาถึงเดือนนี้...และเป็นหลายต่อหลายครั้งมากที่ผมเดินทางลงไปเที่ยวจังหวัดภาคใต้ไม่ว่าจะที่ไหน ๆ ก็ต้องผ่าน

เมืองเล็ก ๆ แห่งนี้ ที่เหมือนเป็นเพียงประตูผ่านสู่แหล่งท่องเที่ยวอันมีชื่อเสียงมากมายไม่ว่าจะเป็น อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิ

ลัน, หมู่เกาะสุรินทร์ จ.พังงาก็ดี หรือว่าจะเป็นทะเลกระบี่ ทะเลตรัง เรื่อยไปจนล่าสุดที่พี่สาวสุดที่รักของผม "ฉินเมิ่งเหยา"

เดินทางไปสัมผัสความงามกันถึงอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา ตามที่เพื่อน ๆ ขาประจำและขาจรได้เห็นกันไปบ้าง

แล้ว... และความงามของสถานที่ท่องเที่ยวเมืองไทยก็ยังคงมีอีกมากมายหลายแห่ง...

ในวันนี้กระผมนายฟอร์ซ่านุขออาสาเป็นเนวิเกเตอร์นำทางพาเพื่อน ๆ ที่มีใจรักการท่องเที่ยวและแสวงหาธรรมชาติมุ่ง

หน้าสู่ "เมืองแห่งฝนแปด แดดสี่" .... "คอคอดกระ ภูเขาหญ้า กาหยูหวาน ธารน้ำแร่ มุกแท้เมืองระนอง"...

ล้อรถเคลื่อนออกจากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางถนนเพชรเกษม (ทางหลวงหมายเลข 4) ผ่านจังหวัดเพชรบุรี ประจวบ

คีรีขันธ์เรื่อยมาจนถึงสี่แยกปฐมพร (จังหวัดชุมพร) แล้วเลี้ยวขวาไปจนถึงจังหวัดระนองโดยสถานที่ที่เราจะแวะกันจุดแรกก็

คือ "จุดชมวิวเขาฝาชี" ในยามเช้า.... เมื่อพร้อมแล้วเริ่มออกเดินทางไปด้วยกันเลยครับ
เที่ยวระนอง,จ.ระนอง,จังหวัดระนอง,forzanu
พาเที่ยวเมืองระนอง by Forzanu

ทั้งตัวผมและเหล่าผู้ร่วมทางเราทั้ง 6 ชีวิตออกเดินทางจากกรุงเทพฯ เวลา 4 ทุ่มโดยประมาณ... ขับรถผ่านไปเรื่อย ๆ

เสียงเพลงที่ค่อย ๆ กล่อมเหล่าพลพรรคให้ค่อย ๆ หลับไปทีละคน จนสุดท้ายก็เหลือแต่คนขับที่ยังขับต่อไป... เราเดินทางผ่าน

จุดที่แคบที่สุดของประเทศ "คอคอดกระ" เรื่อยมาจนในที่สุดก็เดินทางมาถึง "จุดชมวิวเขาฝาชี" เวลาประมาณตี 5... ...จากนั้น

จึงจอดพักรถที่ด้านบนจุดชมวิวแห่งนี้ก่อนจะเปิดประตูรถออกมาสูดบรรยากาศยามเช้าที่สุดแสนจะบริสุทธิ์ ... ช่างเป็นเช้าที่สด

ใสจริง ๆ

ระนอง,เที่ยวระนอง,จ.ระนอง,ข้อมูลระนอง,Forzanu
พาเที่ยวเมืองระนอง by Forzanu

"จุดชมวิวเขาฝาชี" มีพื้นที่อยู่ในตัวอำเภอละอุ่น ตำบลบางแก้ว จ.ระนอง... ด้วยลักษณะของภูเขาที่มีลักษณะคล้าย

ฝาชี จึงทำให้ได้ชื่อนี้มาโดยไม่ต้องสงสัย ...โดยมากแล้วนักท่องเที่ยวจะนิยมมาดูพระอาทิตย์ตกกันที่นี่มากกว่ามากันตอนเช้า

รุ่ง... แต่สำหรับผมแล้ว... ตั้งใจเพื่อที่จะมาดูพระอาทิตย์ขึ้นกันที่นี่ตั้งแต่แรกเริ่มวางโปรแกรมเลยก็เพราะอยากเห็นบรรยากาศว่า

จะงดงามแค่ไหน ... ก็ออกมาอย่างที่เห็นนี่แหละครับ

พาเที่ยวเมืองระนอง by Forzanu

นอกจากนั้นในบริเวณจุดนี้ก็เป็นจุดที่แม่น้ำกระบุรีนั้นไหลมาบรรจบกับแม่น้ำละอุ่นด้วยเช่นกัน ...กับทัศนียภาพที่มีหมอก

ขาว ๆ ลอยอยู่เบื้องหน้า ถึงตอนนี้เหล่าพลพรรคที่มาด้วยกันก็ตื่นมาชมและสูดอากาศบริสุทธิ์กันครบหมดแล้ว จะขาดก็แต่เพียง

อีกหนึ่งหนุ่มที่ยังคงเลือกที่จะนอนเป็นการพักผ่อนต่อไป...

พาเที่ยวเมืองระนอง by Forzanu

อากาศที่ไม่หนาวจนเกินไปภาพบรรยากาศแบบนี้ ถ้าเปลี่ยนเป็นเมืองเหนือก็คงไม่น่าแปลกสักเท่าไร.. แต่กับในวันนี้ ณ.

ช่วงที่ผมได้เดินทางมาสัมผัสด้วยตาตนเองช่างเป็นช่วงเวลาที่คุ้มค่าและมีความสุขที่สุด ...เส้นทางสู่จุดชมวิวเขาฝาชีทางขึ้น

ค่อนข้างลำบากนิดนึง ต้องอาศัยความชำนาญของผู้ขับรถสักเล็กน้อย... ด้วยสภาพเส้นทางที่มีโค้งอยู่หลายโค้งเหมือนกัน ซึ่ง

แม้จะไม่ชันมากแต่ความไม่ประมาทก็เป็นสิ่งที่เราต้องพกติดตัวด้วยเสมอ

ระนอง,จ.ระนอง,เที่ยวระนอง,Forzanu
พาเที่ยวเมืองระนอง by Forzanu

แนวทิวเขาที่อยู่ห่างไกลสายตาออกไปจนมองไม่เห็น เป็นภาพที่สะกดให้ผมยืนมองอยู่เสียนานก่อนจะเลือกหามุมง่าย ๆ

ที่คิดว่าสบายตาที่สุด พร้อมเสียงชัตเตอร์สักครั้งแค่นี้ก็มีความสุขแล้ว ...ชายหนุ่มเพื่อนผมทั้งสองคนที่แบกเอากล้องตัวเก่งมา

ก็คงวุ่นกับการเดินหามุมถ่ายภาพกันไปตามอารมณ์ของแต่ละคน ซ้ำบวกด้วยเสียงใส ๆ และรอยยิ้มของน้องสาวทั้งสองของผม

ที่สลับกันถ่ายภาพเล่นอย่างสนุกสนาน... ทำให้ตัวผมเองก็มีความสุขด้วยเช่นกันในฐานะตัวตั้งตัวตีในการเดินทางครั้งนี้... ...

แล้วอีกหนึ่งหนุ่มที่มาด้วยกันล่ะ... ZZzzz (มันยังหลับอยู่เลย)

ระนอง,เที่ยวระนอง,จ.ระนอง,forzanu
พาเที่ยวเมืองระนอง by Forzanu

เราใช้เวลาถ่ายรูปกันราว ๆ ครึ่งชั่วโมงกว่า ๆ จึงตัดสินใจเลี้ยวรถกลับเส้นทางเดิม เนื่องจากต้องการแวะพักหาที่ล้าง

หน้าล้างตาและหาอะไรตกลงท้องกันสักหน่อยเพื่อเอาแรงไว้พร้อมเหนื่อยสำหรับวันนี้อีกทั้งวัน ...ระหว่างทางลงเขา... พวกเรา

อยู่บนรถได้ไม่ถึง 5 นาทีก็มีอันต้องจอดแวะข้างทางเสียแล้ว... ก็จะไม่ให้จอดได้ไง... ธรรมชาติดีดีโบกมือต้อนรับเราแต่เช้า

อย่างนี้ก็ขอแวะทักทายกันสักหน่อย

พาเที่ยวเมืองระนอง by Forzanu

จริง ๆ แล้วสิ่งที่ธรรมชาติมอบให้มาก็คงเป็นสิ่งที่ดีและลงตัวที่สุด แต่สำหรับภาพบนผมหมุน white balance ให้เป็นอีก

แบบไปเพื่อให้ได้ภาพสีส้ม ๆ ... ยังกลับมาภาพนี้นี่แหละสีสันที่แท้จริงของเช้าวันนั้น... ...เสียดายถ้ากล้องสามารถเก็บเสียง

ได้...เพื่อน ๆ คงได้ยินเสียงลมพัดผ่านเข้าหูขณะดูภาพช่วงเช้านี้อยู่เป็นแน่

พาเที่ยวเมืองระนอง by Forzanu

ทั้งเช้าวันนั้นมีเพียงเสียงของพวกผมทั้ง 6 คน... และก็เสียงรถที่แล่นผ่านธรรมชาติที่งดงามข้างทางเพียงแค่นั้น ...

การเดินทางในวันนี้ยังมีอีกหลายที่ที่ผมตั้งใจไว้ ..นี่แค่อันดับแรกก็ได้แต่หวังว่าที่ต่อ ๆ ไปก็ขอให้เติมเต็มความสุขในวันพัก

ผ่อนให้กับผมและเพื่อนและน้องของผมได้ไม่แพ้ตัวผมเช่นกัน

พาเที่ยวเมืองระนอง by Forzanu

ทิ้งท้ายภาพที่บริเวณเขาฝาชี... ไว้กับภาพแสงอาทิตย์สีทองที่ส่องลงมาสร้างความงดงามเหนือทุ่งหญ้าเล็ก ๆ ข้าง

ทาง ...ณ.จุดนี้พวกเราทั้ง 6 ก็ถ่ายรูปเล่นกันอย่างสนุกสนาน รอยยิ้มในวันสบาย ๆ กับวันดีดีอย่างนี้ ... ครั้งหนึ่งในชีวิตจะมีสักกี่

วัน... ...เรียบร้อยแล้วก็ขึ้นรถเดินทางมุ่งหน้าสู่จุดมุ่งหมายต่อไป .. "ประภาคารเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา"...

พาเที่ยวเมืองระนอง by Forzanu

จากถนนสายหลักที่ใช้หากจะหาป้ายบอกถึงประภาคารแห่งนี้คงจะไม่มี ... แต่ให้สังเกตุว่าจะอยู่ติดกันกับ "ท่าเทียบเรือ

ศุลกากรระนอง" บริเวณบ้านเขานางหงส์ ... ดังนั้นหากใครที่อยากแวะมาก็ให้สังเกตุหาป้ายบอกทางไป "ท่าเทียบเรือ

ศุลกากรระนอง" ให้ได้ก็ไม่หลงแน่นอนครับ ...เสียดายว่าผมรีบไปหน่อยเลยไม่ได้เก็บภาพป้ายก่อนทางเข้าประภาคารนี้มา...

พาเที่ยวเมืองระนอง by Forzanu

จากข้อมูลที่ค้นคว้ามาก็ทราบได้ว่าประภาคารแห่งนี้คือประภาคารที่สูงที่สุดในประเทศไทย โดยมีความสูง 48.5 เมตร

เทียบเท่าประมาณตึก 9 ชั้น ...ซึ่งประภาคารนี้ได้ถูกสร้างขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของชาวไทยเรา

เนื่องในวโรกาสที่ทรงเจริญพระชนมพรรษา ๘๐ พรรษา ในวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐ โดยได้รับพระราชทานชื่อว่า

"ประภาคารเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา" และยังมีการออกแบบอาคารให้เป็น 8 เหลี่ยมนั้นก็เพื่อสื่อถึงความหมายถึงปี

มหามงคลนั่นเอง ...

และที่แน่นอนในเมื่อเราเดินทางกันมาถึงที่นี่แล้วจะไม่ลองขึ้นสักหน่อยก็ดูเหมือนจะมาไม่ถึง... และจากคำสั่งของเจ้า

หน้าที่ที่ให้พวกเราไปเอากุญแจมาเปิดประภาคารผมและเพื่อนจึงรีบใช้สิทธิ์ขับรถไปรับกุญแจเพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่คอยดูแลเป็น

คนเปิดพาเราเข้าไปด้านใน... รู้สึกดีใจจริง ๆ

พาเที่ยวเมืองระนอง by Forzanu

ตัวประภาคารมีด้วยกันทั้งหมด 9 ชั้น มีลิฟท์โดยสารอยู่ 1 ตัว... พวกเราไม่ได้ใช้ลิฟท์หรอกครับ... ลิฟท์เสียขาดคนดูแล

ตัวผมเองได้ยืนฟังเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเล่าให้ฟังก็รู้สึกเห็นใจตรงที่ว่าในเมื่อสร้างขึ้นมาแล้ว หากปราศจากการดูแลก็ดูจะเหมือนไม่

ใส่ใจสักเท่าไหร่... ...ซึ่งพวกเราก็คงได้แต่ทำใจ... ถ่ายรูปเล่นเดินเล่นกันต่อไป ... จากในภาพหลังกระจกที่เห็นเป็นทิวเขาไกล

นั่นก็คือฝั่งพม่าเพื่อนบ้านเรานั่นเองครับ

พาเที่ยวเมืองระนอง by Forzanu

เนื่องจากสภาพอากาศที่อบอ้าวจากชั้นบนสุดของประภาคารทำให้พวกเราใช้เวลาอยู่ที่ประภาคารไม่นานนัก ก่อนจะ

ออกเดินทางกันต่อสู่จุดมุ่งหมายเดินทางต่อไป ..."บ่อน้ำร้อนรักษะวารินและระนองแคนย่อน" ...

พาเที่ยวเมืองระนอง by Forzanu

ป้ายบอกทางเข้าสู่ทั้งบ่อน้ำร้อนและระนองแคนย่อน.. เห็นได้ชัดเจน ...ว่าแล้วก็เหวี่ยงพวงมาลัยซ้ายแล้วเข้าไปกันเลยดี

กว่าครับ

บ่อน้ำร้อนรักษะวาริน,ระนอง,เที่ยวระนอง,จ.ระนอง,Forzanu
พาเที่ยวเมืองระนอง by Forzanu

ถึงแล้วครับสำหรับ "บ่อน้ำร้อน-สวนสาธารณะรักษะวาริน" ... ซึ่งอยู่ห่างจากเทศบาลเมืองระนองตามทางหลวง

หมายเลข 4005 โดยอยู่ห่างจากศาลากลางจังหวัดไม่ไกลนัก... ...บ่อน้ำร้อนธรรมชาติที่แห่งนี้ก็มีด้วยกัน 3 บ่อได้แก่ บ่อพ่อ

บ่อแม่ และบ่อลูก... นอกจากนี้ใกล้ ๆ กันก็มีการจัดเป็นสวนสาธารณะ "รักษะวาริน" ไว้พักผ่อนหย่อนใจด้วยเช่นกันครับ

พาเที่ยวเมืองระนอง by Forzanu

สำหรับใคร ๆ ที่มาแล้วผมเองก็ขอแนะนำให้เพื่อน ๆ เจียดเวลาสักนิดมานั่งเอาเท้าแช่น้ำอุ่น(ถึงร้อนและร้อนมากสำหรับ

ใครบางคน)... แต่สำหรับผมแล้วสบายครับ ...นั่งแช่เท้าไป พูดคุยกันไป ทั้งรู้จักกันและชาวบ้านที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน แต่พอมา

อยู่ร่วมกัน ก็คุยภาษาเดียวกันรู้เรื่อง.. เหมือนนั่งประชุมอยู่ในสภาโรมันยังไงไม่รู้

พาเที่ยวเมืองระนอง by Forzanu

หลังจากพวกเราเอาเท้าแช่น้ำเพิ่มความกระชุ่มกระชวย พร้อมถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก แล้วก็หาห้องน้ำล้างหน้าล้างตา

แปรงฟันกันแถวนี้แหละครับ... ...ให้เท้าชุ่มชื่นไปแล้ว.. ก็ให้ร่างกายเสื้อผ้าหน้าตาได้สดชื่นกันบ้าง... พร้อมออกเดินทางมุ่ง

หน้าสู่ "ระนองแคนย่อน" (ที่นี่แหละที่จะพลาดไม่ได้)... จากจุดบ่อน้ำร้อนรักษะวารินขับรถตรงเข้ามาเรื่อย ๆ ทางวัดหาดส้ม

แป้น แล้วสังเกตุป้ายระนองแคนย่อนจะมีบอกเป็นระยะ ๆ ก็ตามทางมาเลยครับ ...ในภาพนี้ก็คือบึงน้ำขนาดสนามฟุตบอลครึ่ง

สนามหน่อย ๆ ... อยู่ข้างทาง...แหม่.. สวยชะมัด ไม่ลงเก็บภาพไม่ได้แล้ว

พาเที่ยวเมืองระนอง by Forzanu

อากาศก็ทวีความรุนแรงร้อนแรงขึ้นเรื่อย ๆ จากจุดนี้มีเพียงผมกับพี่ชายอีกคนเท่านั้นที่ลงมาเก็บภาพกัน .. แต่เรื่องกลัว

ไม่ได้ภาพกลับเป็นเราเสียมากกว่างานนี้เดินลงมาถึงริมบ่อเลยครับ... ...เพื่อนฝูงคอยในรถกันหมดเลย...

พาเที่ยวเมืองระนอง by Forzanu

แต่สำหรับคนชอบเที่ยวชอบถ่ายรูปอย่างเรา ๆ เจอแดดก็ย่อมน่าจะพอใจกว่าเจอฝน... และยิ่งมาในช่วงนี้ด้วยแล้วก็ได้

แต่หวังว่าอยากให้แดดดีดีอย่างนี้ไปทั้งวันจริง ๆ ...มีแอบคิดว่ากลัวจะมากไปเสียด้วยซ้ำ... ว่าแล้วก็ขึ้นรถขับหา

ระนองแคนย่อ กันต่อไป

พาเที่ยวเมืองระนอง by Forzanu

ถึงแล้วครับ "ระนองแคนย่อน"  ...ใครที่ขับเข้ามาให้สังเกตุด้านขวาดีดีนะครับ เพราะผมเองก็เพลินกับการขับทั้ง ๆ ที่

คิดว่ามองป้ายแล้วก็ยังขับผ่านไปได้หน้าตาเฉย .. ก่อนจะรู้ตัวว่าหลงก็ต้องวกกลับมาแต่จะยังไงก็ดี... ...ที่นี่แหละที่เราตกลงจะ

กินอาหารเช้ากันเป็นมื้อแรกเสียที... โดยบริเวณติดกันกับระนองแคนย่อนก็มีร้านค้าร้านอาหารไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวให้

เลือกได้ตามอำเภอใจกันเลย

พาเที่ยวเมืองระนอง by Forzanu

หลังจากอาหารมื้อเช้าของพวกเราอิ่มเรียบร้อยแล้วก็ถึงเวลามาเดินชมวิวกินลมดมบรรยากาศกันแบบเต็ม ๆ เสียที ... ...

เหล่าปลานานาชนิดก็ว่ายรอคอยอาหารเม็ดจากพวกเรา... โดยมีน้อง ๆ ชาวบ้านขายอาหารถุง ถุงละ 20.- ... ก็แบ่งกันไป คน

อิ่มแล้วก็ให้ปลาอิ่มบ้าง

พาเที่ยวเมืองระนอง by Forzanu

จากจุดนี้แล้วถ้าเป็นช่วงเวลาเช้าพวกเราก็คงได้เห็นไอน้ำที่ล่องลอยเหนือผิวน้ำ (หรือที่ชาวบ้านที่นี่เรียกว่า "หมอกไล่

น้ำ" ) อยู่เบื้องหน้าพวกเราเป็นแน่ ... เดิมทีที่แห่งนี้เคยเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ปลามาก่อน จนตอนหลังได้ถูกยกเลิกไป ก็คงเหลือ

ไว้แต่ปลาหลากหลายชนิดที่ยังมีให้เห็นมากมาย... ...ข้อมูลที่ได้มาก็จากไกด์สาวตัวน้อยที่เดินไปกับพวกผมอย่างใกล้ชิดนั่น

เอง

พาเที่ยวเมืองระนอง by Forzanu

ระนองแคนย่อน เดิมเคยถูกเรียกว่า"บึงมรกต" ทั้งนี้ก็เพราะหากเราพาตัวขึ้นสู่เนินเขาด้านบนแล้วมองลงมาก็จะเห็น

ได้ว่าผืนน้ำเบื้องล่างจะเป็นสีเขียวมรกตงดงามวับวาวจับตา ซ้ำหากในวันฟ้าเด่นเราก็จะเห็นน้ำสีมรกตตัดกับท้องฟ้าสีใส ๆ ได้

อีกด้วย... ...ภาพต่อ ๆ ไปจะมีให้ชมแน่นอนครับ

พาเที่ยวเมืองระนอง by Forzanu

ส่วนภาพนี้ชมกันจากภาพด้านล่างธรรมดา ๆ ไปก่อนแล้วกันนะครับ

ลักษณะของภูเขาบริเวณระนองแคนย่อนก็เกิดจากภูเขาหินปูนที่ถูกกัดเซาะจนเว้าแหว่งและในที่สุดก็ได้กลายเป็นบึงที่ถูกโอบ

ล้อมหอบอุ้มไปด้วยขุนเขา ช่างเป็นผลงานการสร้างสรรค์ของธรรมชาติที่ลงตัวจริง ๆ

พาเที่ยวเมืองระนอง by Forzanu

ฟ้าร้อง แดดร้อน ฝนตก เธอก็มา .. หายเหนื่อย เมื่อยล้า ฝนซา เธอก็ไป... ..."ศาลาพักใจ" ศาลาพักกาย ศาลาพัก

เหนื่อย... จะอะไรก็ขออย่าให้ใครได้เจอแบบนี้เป็นดีที่สุดแล้วกันครับ ว่าแล้วก็สวมวิญญาณ "คนหัวใจสิงห์" ปีนป่ายหน้าผาขึ้นสู่

ด้านบนทิวเขากันเลยดีกว่าครับ... ป.ล. แหม่... คอมเม้นท์เดียวล่อไปซะ 2 เพลงเลย... แก้เลี่ยนจัดกันไป

พาเที่ยวเมืองระนอง by Forzanu

ปีนขึ้นมาปูนขาวเปื้อนทั้งเสื้อทั้งกางเกงทั้งกระเป๋ากล้อง... ครบชุดเลย ...แต่เมื่อมองหันกลับไปก็งดงาม...ไอ้ที่เปื้อน ๆ

มานี่เลิกบ่นกับตัวเองไปในทันที...เพราะอย่างน้อยในวันนี้ตอนนี้ผมก็คือคนไทยคนเดียวที่ยืนอยู่บนระนองแคนย่อน... กับ

ทัศนียภาพมุมสูง ๆ แบบนี้

พาเที่ยวเมืองระนอง by Forzanu

ท้องฟ้าที่กว้างใหญ่บวกกับแสงแดดที่ร้อนแรงขึ้นทุกที... ...แม้อากาศจะร้อนแต่ก็ได้มาซึ่งความงดงามของธรรมชาติที่

มอบให้ในนาทีนี้ ... เหล่าพลพรรคที่เหลือที่มาด้วยกันก็มีความสุขกับการถ่ายรูปเล่นใต้ศาลา.. ผมเองก็มีความสุขกับการได้เดิน

เก็บภาพวิวทิวทัศน์ตามแบบฉบับไปเรื่อย

พาเที่ยวเมืองระนอง by Forzanu

ณ.จุดชมวิวด้านบนนี้ก็มีทางเดินเล็ก ๆ ให้เดินเล่น พื้นที่ก็ไม่กว้างมาก.. เดินไปเดินมาก็หลบใต้เงาไม้ให้พอร่มปาดเหงื่อ

เสร็จ ก็เดินถ่ายรูปต่อ ...ธรรมชาติบริเวณนี้จะว่าไปแล้วก็ดูเขียวชอุ่มพุ่มไสว สดใสสุดสวยใช้ได้เลยครับ

พาเที่ยวเมืองระนอง by Forzanu

ตัวผมเองก็พยายามเก็บภาพมาทั้งมุมกว้าง ๆ และแบบมุมที่เน้น ๆ เพื่อให้เห็นความงามที่แตกต่างกันไป .. ...ธรรมชาติ

ที่สวยอยู่แล้วทำให้ผมไม่ต้องกังวลว่าภาพจะออกมาสวยหรือไม่สวยแต่อย่างใด ... หากแต่จะดีใจมากกว่าก็คงแค่เพียงหากใคร

มาเห็นภาพแล้วรู้สึกอยากเดินทางมาเห็นด้วยตาตัวเองสักครั้งว่ามันสวยแค่ไหน...

พาเที่ยวเมืองระนอง by Forzanu

แม้อากาศจะร้อนแต่ก็ยังพอมีลมพัดผ่านมาเป็นระยะ ๆ ให้ได้ชุ่มฉ่ำกันสักเล็กน้อย ...ริ้วคลื่นเล็ก ๆ ที่พัดไปพัดมาตาม

กระแสลม ถ้าตอนนี้เปลี่ยนเวลาเป็นสักช่วงเช้าหรือเย็นคงจะดีไม่น้อย แต่จะยังไงก็ตามถึงเวลาแล้วที่เราต้องอำลาจาก "ระนอง

แคนย่อน" เพื่อออกเดินทางตามเส้นทางที่กำหนดไว้ ...เพื่อมุ่งหน้าสู่  "ภูเขาหญ้า"

พาเที่ยวเมืองระนอง by Forzanu

หลังจากเรียบร้อยไปทุกอย่างแล้ว... คนอิ่ม ปลาอิ่ม รถก็อิ่มน้ำมันไปหมาด ๆ ...พวกเราทั้ง 6 ก็มาถึงจุดมุ่งหมายต่อมา

เป็นอันเรียบร้อย... ภูเขาหญ้า

พาเที่ยวเมืองระนอง by Forzanu

ภูเขาหญ้า  ตั้งอยู่ในพื้นที่เขตตำบลหงาว อยู่บนเส้นทางหลวงหมายเลข 4 (ระนอง - พังงา) ลักษณะเป็นภูเขาที่ไม่มี

ไม้ใหญ่สักเท่าไหร่ (ดังที่เห็นในภาพ) ...หากมาในช่วงหน้าฝนหรือช่วงที่หญ้าเขียว ๆ ก็คงสวยและงดงามแน่นอน แต่แบบนี้ก็

สวยไปอีกแบบ

พาเที่ยวเมืองระนอง by Forzanu

ภาพนี้ได้รับการบริจาคจากพี่ฟ้า .. พี่ชายใจดีที่ยินยอมมอบภาพให้มาโพสไว้ ณ.ที่นี้... ขอบคุณมากครับ ...เขาลูกสุด

ท้ายที่เห็นอยู่กลางภาพนั่นแหละครับ... ที่ผมเล็งไว้แล้วก็หวั่น ๆ ใจไว้เหมือนกันว่าจะขึ้นไปดีมั๊ย...

พาเที่ยวเมืองระนอง by Forzanu

แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจแล้วว่าจะขอลุยกันสักตั้ง... แดดจะร้อนแค่ไหนก็ช่างมัน... ใจเราอยากไปมากกว่าก็เดินเท้าเอาซะ

ขอแนะนำหากใครที่มาให้จอดรถไว้บริเวณด้านล่างแล้วเดินขึ้นมาดีกว่าครับ.. เพราะทางมันชันใช้ได้เลย เพื่อความชัวร์ .. จอด

แล้วเดินดีที่สุดครับ

พาเที่ยวเมืองระนอง by Forzanu

และแล้วก็ใช้เวลาไม่นานกับการพาร่างกายขึ้นมา ณ.จุดที่สูงที่สุดของภูเขาหญ้าแห่งนี้... ผมและเพื่อนที่ทำหน้าที่อาสา

ขึ้นมากันแค่ 2 คน ปล่อยให้น้องสาวและคนที่เหลือพักอยู่ข้างล่างเอาไว้... (จริง ๆ ไม่มีใครตามมาหรอกครับ.. เพราะมันร้อน

แล้วก็สูงด้วย แต่ที่สำคัญแดดบ่าย 2 นี่ทำให้ผมและเพื่อน 2 คนบ้าได้ขนาดนี้ ถึงขนาดนั้นลงทุนเดินขึ้นมาเพื่อเก็บภาพ ..

เฮ่อ....) ...ที่ภูเขาหญ้านี้ตกเย็น ๆ ก็จะกลายเป็นที่นั่งปิคนิคกันตามคำบอกเล่า ดังจะเห็นได้จากเศษขยะ ขวดพลาสติก สารพัด

ที่มันจะเที่ยวและทิ้งกันได้ ... ทั้ง ๆ ที่ถังขยะก็มีก็ช่วย ๆ กันหน่อยเถอะครับ .... เดี๋ยววิวมันจะไม่สวยเอานา

พาเที่ยวเมืองระนอง by Forzanu

ผมชอบภาพบน ภาพคห.ที่ 35 จริง ๆ สวยมาก ๆ ถ่ายเองชมเองก็เป็น สีมันมาสะใจมาก ฟ้าเขียวส้ม... ...ภาพนี้ก็ยังอยู่

ด้านบนเหมือนเดิมครับหันหลังกลับไปก็เจอแบบนี้...

พาเที่ยวเมืองระนอง by Forzanu

"ไม่มีใครขุนเขาไหนจะสูงไปกว่าเท้าของเรา" วะฮะฮ่า ... เท่ห์สุด ๆ แค่ภูเขาหญ้าแค่นี้ทำเหมือนขึ้นไปเหยียบเอเวอร์เรสท์ไง

งั้นเลย อากาศมันร้อนจริง ๆ ...ภาพนี้ก็ได้ไอเดียจากเพื่อนบ้าที่ขึ้นมาด้วยกันเห็นมันบอกจะถ่ายพาโนรามา ไอ้กระผมจะยอมก็ไม่ได้ก็ขอ

ซักหน่อยถ่ายมาประมาณ 6 ภาพแล้วก็มาต่อกันอีกที... ก็ได้ออกมาแบบนี้ ... ภาพมันอาจจะยืดยาวตามสไตล์พาโนหน่อยนะครับก็รบ

กวนลากเม้าส์ชมตามกันหน่อยแล้วกัน ...และก็ขอปิดท้ายภาพการเดินทางสู่ จ.ระนองวันแรกที่ภาพนี้เลยนะครับ

พาเที่ยวเมืองระนอง by Forzanu

เพื่อเตรียมตัวไปล่าฝันที่ผมฝันค้างไว้มา 4 ปีแล้วตั้งแต่ปี 2547 จนในที่สุดวันนี้ อีกไม่ถึงชั่วโมงก็จะได้เหยียบแล้ว ...

"อุทยานแห่งชาติแหลมสน"... ...แล้วอย่าลืมชมความงามของทะเลไทยในจังหวัดระนองกันต่อนะครับ... ..." แล้วจะได้รู้ว่า

ต่อจากนี้ไป .. "ทะเลระนอง" .. จะไม่ใช่ทางผ่านสู่อันดามันอีกต่อไปแล้ว" ... เพราะภาพชุดหน้าผมจะอาสาพาเพื่อน ๆ ไป

ทะเลอันดามันตอนเหนือที่มีความงามเทียบเท่าอันดามันตอนใต้.... แล้วเจอกันครับ ป.ล. ติชมกันตามสบายนะครับ... อ้อ.. !!

ฝากดูแลโลกใบนี้กันต่อไปด้วยนะครับ แย่ลง ๆ ๆ ทุกวี่ทุกวันแล้ว เดินไป 7-11 ซื้อของไม่เยอะก็ถือกลับบ้านก็ได้ ถ้าเท่ห์หน่อยก็

ถุงผ้าเลยครับเท่ห์ดี ... ลดภาวะโลกร้อนได้สักหน่อยก็ยังดีครับ ฝากเอาไว้ในมือเพื่อน ๆ ด้วยนะครับ ... ราตรีสวัสดิ์ตอนตี

5.30...

สวยที่สุดเลย อยู่เเค่เอื้อม

14 มิถุนายน 2553 18:28 น. ตอบโดย : Nee
สวยดีคร๊าบน่าเที่ยว วุย ^^

13 มกราคม 2554 20:39 น. ตอบโดย : น๊อต T_T
สวยมากเลยค่ะ จังหวัดระนอง

13 มกราคม 2554 23:41 น. ตอบโดย : -
ถ่ายถาพมาได้สวยมากเลยค่ะ  ตอนนี้กำลังทำห้องศูนย์ท่องเที่ยวที่ร.ร. อยากได้รูปของคุณมาขยายติดห้องค่ะ  ปล.อยู่ที่ระนองนี่ล่ะค่ะ  แต่หารูปสวยๆไม่ได้เลย ถ้าสมัครสมาชิกได้แล้วรบกวนช่วยแนะนำด้วยนะคะ

17 มีนาคม 2556 11:36 น. ตอบโดย : ครูแอนน์

17 มีนาคม 2556 11:37 น. ตอบโดย : ครูแอนน์

ข้อความ :
ใส่ Link ที่เกี่ยวข้อง    (เฉพาะสมาชิกเท่านั้น)
คำอธิบาย Link    (เฉพาะสมาชิกเท่านั้น)
รูปภาพ :
  รูปแบบไฟล์ *.jpg, *.gif เท่านั้น จำกัดขนาดไม่เกิน 150 kb (เฉพาะสมาชิกเท่านั้น)
คำอธิบายรูป
  คำอธิบายรูป ไม่เกิน 255 ตัวอักษร (เฉพาะสมาชิกเท่านั้น)

*ยังไม่เป็นสมาชิก
  >>เชิญสมัครสมาชิกเพื่อรับสิทธิพิเศษต่าง ๆ ได้ที่นี่<<
จากคุณ :
อีเมล์ :
  *สำหรับสมาชิก (ใช้เฉพาะการแสดงความคิดเห็นครั้งนี้เท่านั้น)